Tháng 10 mùa hoa vùng cao phía Bắc

22/05/2019
SAPA THÁNG 10 – THIÊN NHIÊN VÀ THỜI TIẾT THUẬN LỢI
Đi du lịch Sapa vào tháng 10 là sự lựa chọn tối ưu vì nó đẹp cả về thời tiết lẫn cảnh sắc thiên nhiên.
 
• Thời tiết và cảnh đẹp Sapa tháng 10:

Tháng 10 ở Sapa, vào mỗi buổi sớm ban mai khi ánh mặt trời chưa lên, đây đó khắp thị trấn vương vấn những làn sương mờ mờ ảo ảo, vào ban ngày thời tiết khá mát mẻ, ít mưa và chiều tối trở về đêm thời tiết hơi se se lạnh. Đây cùng là mùa thích hợp cho du khách đến thăm quan, cảm nhận và khám phá Sapa – thị trấn trong mây huyền thoại


Đầu tháng 10, trên khắp các sườn đồi ở Sapa vẫn còn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng một màu óng ả. Những ngày đầu tháng cũng là những ngày của một mùa no ấm bội thu, nắng vàng trải khắp trên nương cao hòa cùng màu vàng sẫm của lúa chín tạo nên một màu sắc đầy thơ mộng và tuyệt đẹp.

Vào mùa này, du khách đến với những bản làng Sapa đặc biệt là Bản Lao Chải, Bản Tả Van và Bản Tả Phìn…bạn sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp vào mùa lúa chín rộ, hương thơm lúa mới lan tỏa khắp các bản làng, khắp các con ngõ, khắp các ngôi nhà. Đâu đâu cũng rộn rã tiếng cười nói vui vẻ của một mùa no ấm bội thu.

Nếu để đi du lịch Sapa ngắm lúa chín thì du khách nên chọn thời điểm từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, cảnh sắc thiên nhiên vốn trong trẻo và bình dị nay lại được tô điểm thêm nét đẹp của những bông lúa vàng trên nương cao, thực sự sẽ làm đắm say lòng du khách.

• Đặc sản Sapa làm quà vào tháng 10:

Đến với Sapa vào tháng 10, du khách có thể mua táo mèo và mứt táo mèo về làm quà. Táo mèo bắt đầu ra hoa vào cuối mùa xuân khoảng tháng 3, tháng 4 và được thu hoạch vào mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10. Quả táo mèo Sapa hội tụ đủ các vị chua, chát, ngọt và đắng nhưng rất thơm và dùng để ngâm rượu. Rượu táo mèo là đặc sản nổi tiếng của Sapa. Khi mua táo mèo, bạn nên chọn những quả vừa, có màu vàng, mùi thơm nhẹ. Bạn cũng có thể chọn mua ngay những hũ rượu táo mèo về làm quà cho người thân nhưng nên chọn kỹ càng và trả giá hợp lý.

• Du lịch Sapa tháng 10 cần chuẩn bị những gì?

– Quần áo : Vào tháng 10, thời tiết ở Sapa rất mát mẻ vào ban ngày, còn buổi tối trời trở lạnh, nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 15 đến 24 độ. Ngoài quần áo mát mẻ và thoáng Bạn nên mang theo áo ấm tất, và khăn để có thể dùng vào ban đêm


– Giày dép : Đến với Sapa vào đầu tháng 10, những thửa ruộng bậc thang vàng chín rộ đang mời gọi, bạn có thể đến với Bản Lao Chải Tả Van hoặc Bản Tả Phìn để thỏa sức chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngút ngàn cùng hương thơm lúa chín. Bạn cần chuẩn bị cho mình giầy thể thao, giầy đi bộ hoặc những đôi dép, xăng đan có đế thấp, loại mềm thích hợp cho việc đi bộ nhiều. Hãy nhớ là bạn không nên đi giày dép có đế cao dễ gây đau và xưng phồng chân.
 
– Điện thoại và Máy Ảnh : bạn nên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại có chế độ chụp ảnh và chất lượng tốt, để tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên những thửa ruộng bậc thang vàng tít tắp. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất, đánh dấu một hành trình đầy ý nghĩa của bạn trong nhật ký lữ hành.a
Có thể bạn quan tâm
Khám Phá Ẩm Thực Đường Phố Tại Malaysia
Malaysia là một đất nước có đa dân tộc, trong số đó bao gồm người Malaysia,...
05/04/2024
Đi du lịch Nhật Bản tháng 4, 5,6 trải nghiệm gì? Khám phá 6 công viên ngắm hoa xuân nổi tiếng
Mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản...
01/04/2024
Vì sao Singapore lại được gọi là ‘đảo quốc sư tử’ dù không có sư tử
Trừ một vài cá thể trong vườn bách thú, Singapore không hề có sư tử sống...
28/03/2024
10 điều hấp dẫn nên làm khi đến thái lan
Hiện Thái Lan đang là quốc gia Đông Nam Á thu hút nhiều du khách nhất thế...
25/03/2024
10 đặc sản Trung Quốc nhìn đã mắt, ăn ngon miệng
Trung Quốc được mệnh danh là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất Châu Á. Nơi...
19/03/2024