10 đặc sản Trung Quốc nhìn đã mắt, ăn ngon miệng

19/03/2024

1. Vịt quay Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và là điểm dừng chân của hầu hết khách du lịch. Không chỉ có những hoàng cung nguy nga tráng lệ, Bắc Kinh còn “chiêu đãi” du khách bởi nhiều món ngon thuộc hàng tinh hoa ẩm thực. Một trong số đó là vịt quay Bắc Kinh. Giống vịt lông trắng phải được nuôi thả tự nhiên trước khi chế biến 45 ngày. Vịt quay Bắc Kinh bên ngoài vàng ruộm, bóng bẩy, bên trong thịt mềm và ngọt, ăn một lần là nhớ.


đặc sản trung quốc

Vịt quay Bắc Kinh là món ngon khó cưỡng @VnExpress

2. Gà Cung Bảo (Kung Pao)

Nếu dừng chân tại Tứ Xuyên, Quý Châu bạn nhớ dành bụng thưởng thức món gà Cung Bảo - một đặc sản Trung Quốc lừng danh không kém vịt Bắc Kinh. Mỗi nơi sẽ tẩm ướp gà theo cách khác nhau nên hương vị cũng đôi chút khác nhau mà mang đậm hương vị đặc trưng từng vùng. Để chế biến món này, người ta nấu thịt gà với đậu phộng và ớt nên hương vị hoàn toàn khác lạ so với các món gà Việt Nam.


đặc sản trung quốc

Đây là món gà xào cay rất được người Trung Quốc yêu thích @Afamily


3. Cá giấm Tây Hồ

Cá giấm là món đặc sản ở Hàng Châu, Trung Quốc. Nhìn bên ngoài, món ăn có vẻ đơn giản nhưng để chế biến được nó, đầu bếp phải có kỹ thuật nấu nướng độc đáo. Món ăn này yêu cầu cao về độ lửa để cá chín mềm, giữ nguyên độ ngọt mà không tanh. Vị chua từ giấm hòa quyện vị ngọt nhẹ ngon thấm đầu lưỡi.


đặc sản trung quốc

4. Thịt Đông Pha

Nhắc đến đặc sản Trung Quốc, thật thiếu sót khi bỏ qua thịt Đông Pha - món ăn được đặt theo tên nhà thơ, nhà ẩm thực nổi tiếng thời Tống. Món ăn làm từ thịt 3 chỉ với tỷ lệ nạc - mỡ hoàn hảo. Khi ăn béo nhưng không ngấy, mềm nhưng không nát. Vị thịt thơm bùi, gia vị vừa miệng lại thoang thoảng vị rượu vang kích thích vị giác vô cùng.


đặc sản trung quốc

5. “Phật nhảy tường”

Cái tên độc đáo của món ăn này khiến bất cứ du khách nào cũng tò mò và muốn thưởng thức. Đây là món “cao lương mỹ vị” và là niềm tự hào của người dân Phúc Kiến. Phật nhảy tường được chế biến từ 30 nguyên liệu khác nhau, trong đó có những nguyên liệu thượng hạng như: bào ngư; vi cá mập; nhân sâm…Món ăn bổ dưỡng này có tác dụng chống cảm lạnh, làm sạch ngũ tạng.


đặc sản trung quốc

6. Lẩu cừu Trung Quốc

Lẩu cừu là món ăn gắn liền với cuộc sống du mục của người Mông Cổ và là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn du lịch Trung Quốc vào mùa đông lạnh giá. Những miếng thịt cừu tươi ngọt được thái mỏng tang. Nhúng thịt vào nồi nước lẩu sôi sùng sục, nghi ngút khói và thưởng thức ngay là tuyệt nhất.


đặc sản trung quốc

7. Thịt lợn xào chua ngọt

Với người Trung Quốc, món ăn này mang đến sự may mắn nên nhà nào cũng chế biến vào dịp đầu năm mới. Còn du khách có thể thưởng thức đặc sản Trung Quốc vào bất cứ dịp nào ở bất cứ nhà hàng nào. Thịt lợn và lòng trắng trứng gà được chiên chín. Sau đó mang sốt chua ngọt cùng dứa, ớt chuông và các gia vị khác tạo thành món ăn “hao cơm” vô cùng.


đặc sản trung quốc

8. Bún qua cầu

Nguyên liệu để làm nên một tô bún này gồm cả thịt gà, thịt heo, đậu phụ, trứng cút, hải sản, bún, rau cải, hành tây, đu đủ, cà rốt…Số lượng món ăn kèm có khi lên tới hàng chục món. Các nguyên liệu được bày riêng ra nhiều đĩa nhỏ. Thịt gà được hầm kỹ trong nhiều giờ để cho ra thứ nước dùng vừa ngọt, vừa thơm lại béo. Các nguyên liệu được thả lần lượt vào bát nước dùng nóng bỏng rẫy. Sau đó bạn trộn đều chúng và thưởng thức.


đặc sản trung quốc

9. Đậu phụ Tứ Xuyên

Đậu phụ Tứ Xuyên là một điểm nhấn trong văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản với đậu non, thịt băm, nấm hương, hành, ớt và xì dầu. Nhưng tất cả những gia vị đặc trưng nhất của ẩm thực Trung Hoa đều hội tụ ở đây.


đặc sản trung quốc

10. Gà bọc đất

Gà bọc đất hay còn được gọi là gà ăn mày là đặc sản Trung Quốc đáng để bạn thưởng thức. Thịt gà được tẩm ướp gia vị kỹ càng mới mang bọc trong đất sét để nướng. Vì không tiếp xúc trực tiếp với lửa nên vị ngọt thơm tự nhiên của thịt được giữ trọn. Đập vỡ lớp đất và mở bọc gà, mùi thơm nức mũi tỏa ra khiến du khách nhìn là muốn ăn liền.


đặc sản trung quốc

Ngoài những gợi ý kể trên, bạn còn có cơ hội thưởng thức vô vàn đặc sản Trung Quốc nổi tiếng khác khi đến với đất nước tỷ dân này. Mỗi địa phương lại có một đặc sản riêng để “thiết đãi” du khách. Để khi rời khỏi, ai cũng phải vương vấn mãi không thôi. 


 

---------------------------------------------------------------------------------------------------
 

Đến với DANASEA chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ du lịch mới lạ, những hoạt động cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
 

Nếu bạn yêu thích những chuyến du lịch có lịch trình chi tiết, không phải lo lắng về nơi tham quan, chỗ ở hay phải ăn gì vào mỗi bữa thì còn chờ gì mà không chọn cho mình Tour du lịch của DANASEA nhỉ? DANASEA sẽ giúp bạn thoải mái trải nghiệm những vùng đất mới mà không phải lo nghĩ quá nhiều.

 

Danasea
 

Có thể bạn quan tâm
Khám Phá Ẩm Thực Đường Phố Tại Malaysia
Malaysia là một đất nước có đa dân tộc, trong số đó bao gồm người Malaysia,...
05/04/2024
Đi du lịch Nhật Bản tháng 4, 5,6 trải nghiệm gì? Khám phá 6 công viên ngắm hoa xuân nổi tiếng
Mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản...
01/04/2024
Vì sao Singapore lại được gọi là ‘đảo quốc sư tử’ dù không có sư tử
Trừ một vài cá thể trong vườn bách thú, Singapore không hề có sư tử sống...
28/03/2024
10 điều hấp dẫn nên làm khi đến thái lan
Hiện Thái Lan đang là quốc gia Đông Nam Á thu hút nhiều du khách nhất thế...
25/03/2024
Top 8 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc khiến bao du khách mê mẩn
Tiết trời mùa xuân ở Hàn Quốc luôn mát mẻ và tươi mới, khiến cho cảnh sắc...
13/03/2024